Đề thi học kỳ 1 lớp 9 môn Văn năm 2018 - Sở GD&ĐT Lâm Đồng

Cập nhật lúc: 18:12 18-11-2018 Mục tin: Đề thi học kì 1 lớp 9


Đề thi học kỳ 1 lớp 9 môn Văn của Sở GD&ĐT Lâm Đồng năm 2017-2018, gồm 2 phần: Đọc hiểu và Làm văn với thời gian làm bài 120 phút, xem chi tiết tại đây

PHẦN I. ĐỌC HIỂU (4.0 điểm)

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:

“Gian khổ nhất là lần ghi và báo về lúc một giờ sáng. Rét, bác ạ. Ở đây có cả mưa tuyết đấy. Nửa đêm đang nằm trong chăn, nghe chuông đồng hồ chỉ muốn đưa tay tắt đi. Chui ra khỏi chăn, ngọn đèn bão vặn to đến cỡ nnafo vẫn không thấy là không đủ sáng. Xách đèn ra vườn, gió tuyết và lặng im ở bên người như chỉ chực đợi mình ra là ào ào xô tới. Cái lặng im lúc đó mới thật sự dễ sợ: nó như bị gió chặt ra từng khúc, mà gió thì giống những nhát chổi lớn muốn quét đi tất cả, ném vứt lung tung…”

(SGK Ngữ Văn 9, Tập một, trang 183,184, NXB Giáo dục 2011)

1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai?

2. Câu văn: Xách đèn ra vườn, gió tuyết và lặng im ở bên người như chỉ chực đợi mình ra là ào ào xô tới sử dụng biện pháp tu từ nào?

3. Từ ý thức trách nhiệm trong công việc của anh thanh niên được gợi ra trong đoạn trích trên, em hãy viết đoạn văn (5 đến 7 câu) nêu suy nghĩ về trách nhiệm của học sinh hiện nay.

Theo TTHN

Tham Gia Group Zalo 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

Luyện Bài tập trắc nghiệm môn Toán lớp 9 - Xem ngay

>> Học trực tuyến lớp 9 và luyện vào lớp 10 tại Tuyensinh247.com, cam kết giúp học sinh lớp 9 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Cập nhật đề thi học kì của các trường trên cả nước tất cả các năm