Đề cương ôn tập giữa kì 1 lớp 12 THPT Yên Hòa môn Toán 2022

Cập nhật lúc: 15:12 03-10-2022 Mục tin: Đề cương ôn tập kì 1 lớp 12


Tham khảo đề cương ôn tập giữa học kì I trường THPT Yên Hòa, Hà Nội môn Toán năm 2022-2023 gồm 30 trang. Các em xem chi tiết dưới đây.

Đề cương ôn tập giữa kì 1 lớp 12 THPT Yên Hòa môn Toán 2022

2. Kỹ năng

- Vận dụng thành thạo định lý về điều kiện đủ của tính đơn điệu để xét tính đơn điệu của một hàm số.

- Vận dụng thành thạo hai qui tắc để tìm cực trị của hàm số.

-Vận dụng thành thạo bảng biến thiên của một hàm số để tìm GTLN, GTNN của hàm số; ứng dụng vào giải một số bài toán thực tế.

-Viết được công thức chuyển hệ tọa độ, phương trình của đường cong trong hệ tọa độ mới. Vận dụng được phép tịnh tiến hệ tọa độ tìm tâm đối xứng của hàm bậc ba, phân thức bậc nhất/bậc nhất.

-Thực hiện thành thạo các bước khảo sát hàm số. Vẽ nhanh và đúng đồ thị. Nhận dạng và xác định được hệ số của hàm số khi biết ĐTHS. - Thành thạo trong việc tìm các đường tiệm cận của ĐTHS.

- Thực hiện thành thạo các bước khảo sát sự biến thiên của hàm số. Vẽ nhanh và đúng đồ thị. Nhận dạng và xác định được hệ số của hàm số khi biết ĐTHS.

- Biết đưa việc xác định tọa độ giao điểm của hai đường cong đưa về việc giải phương trình và ngược lại. Biết tìm điều kiện để hai đường cong cho trước tiếp xúc, xác định được tọa độ của tiếp điểm và viết phương trình tiếp tuyến chung của hai đường cong.

 

Theo TTHN

Tất cả nội dung bài viết. Các em hãy xem thêm và tải file chi tiết dưới đây:

Cập nhật đề thi học kì của các trường trên cả nước tất cả các năm