Đề thi giữa học kì 2 lớp 8 môn Văn năm 2015 – THCS Cao Viên

Cập nhật lúc: 11:51 05-03-2016 Mục tin: Đề thi giữa học kì 2 lớp 8


Đề thi giữa học kì 2 lớp 8 môn Văn năm 2015 – THCS Cao Viên các em theo dõi chi tiết bên dưới:

Đề thi giữa học kì 2 lớp 8 môn Văn năm 2015 – THCS Cao Viên

Phần I (3đ)

a. Bài thơ “ Nhớ rừng” của tác giả nào? Nêu hoàn cảnh sáng tác?

b. Tác giả bài “ Quê hương” là ai? Sáng tác năm bao nhiêu?

c. Nguyễn Trãi đã bổ sung thêm yếu tố nào trong văn bản “ Nước Đại Việt ta” để khẳng định chủ quyền độc lập của dân tộc?

d. Câu văn mắc lỗi gì? Hãy sửa lại cho đúng: Trong bóng đá nói riêng và học tập nói chung, An đều đạt được những thành tích xuất sắc.

Phần II (7đ)

  1. (2đ) Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

“ Huống chi thành Đại La, kinh đô cũ của Cao Vương: Ở vào nơi trung tâm của trời đất; được cái thế rồng cuộn hổ ngồi. Đã đúng ngôi nam bắc đông tây; lại tiện hướng nhìn sông dựa núi. Địa thế rộng mà bằng; đất đai cao mà thoáng. Dân cư khỏi phải chịu cảnh khốn khổ ngập lụt; muôn vật cũng rất mực phong phú tốt tươi. Xem khắp đất Việt ta, chỉ nơi này là thắng địa. Thật là chốn tụ hội trọng yếu của bốn phương đất nước; cũng là nơi kinh đô bậc nhất của đế vương muôn đời”

a. Đoạn văn được trích dẫn từ văn bản nào? Của ai?

b. Văn bản có đoạn văn trên viết bằng thể loại gì? Nêu đặc điểm của thể loại đó?

c. Nội dung chủ yếu của đoạn văn trên là gì?

d. Câu: “ Thật là chốn hội tụ trọng yếu của bốn phương đất nước; cũng là kinh đô bậc nhất của đế vương muôn đời.” thuộc kiểu câu gì? Thực hiện hành động nói nào?

2. (5đ) Bài thơ “ Khi con tu hú” của Tố Hữu thể hiện sâu sắc lòng yêu cuộc sống và niềm khát khao tự do cháy bỏng của người chiến sĩ cách mạng trong cảnh tù đày. Em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.

Tuyensinh247.com

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

Luyện Bài tập trắc nghiệm môn Toán lớp 8 - Xem ngay

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Cập nhật đề thi học kì của các trường trên cả nước tất cả các năm