Đề thi cuối kì 1 môn Sử lớp 8 THCS Thái Bình năm 2017 - 2018

Cập nhật lúc: 22:44 23-01-2018 Mục tin: Đề thi học kì 1 lớp 8


Đáp án và đề thi cuối học kì 1 môn lịch sử lớp 8 trường THCS Thái Bình, phòng GD Châu Thành năm học 2017 - 2018, xem chi tiết dưới đây.

Đề thi kì 1 lớp 8 môn Sử THCS Thái Bình năm 2017 - 2018

Câu 1:  Giải thích vì sao khu vực Đông Nam Á trở thành đối tượng xâm lược của các nước tư bản phương tây?điểm chung nổi bật trong chính sách cai trị là gì? (2đ)

Câu 2: Nguyên nhân dẫn đến chiến tranh thế giới thứ nhất? Hậu quả? .Em có giải pháp gì để ngăn chặn các cuộc tranh khu vực,xung đột,khủng bố hiện nay?(2 đ)

Câu 3: Cho biết vùng biển của Việt Nam nằm trong biển Đông có diện tích là bao nhiêu kí lô mét vuông và bao gồm những đặc điểm khí hậu và hải văn của biển như thế nào? (2đ)

Câu 4:  Tại sao nói cảnh quan tự nhiên Châu Á phân hóa đa dạng và cho biết tên các cảnh quan được phân bố ở khu vực khí hậu lục địa khô hạn? (1.5đ) 

Đáp án đề thi kì 1 lớp 8 môn Sử THCS Thái Bình năm 2017 - 2018

SỐ CÂU

ĐÁP ÁN

BIỂU ĐIỂM

 

Câu 1

 

 

Cách mạng công nghiệp diễn ra đầu tiên ở Anh vì: Công nghiệp của Anh phát triển mạnh,có nhiều tiến bộ về kỉ thuật.Sự tích lũy ở Anh diễn ra sớm ,và dựa vào bóc lột kết hợp với buôn bán,cướp bóc ở các nước thuộc địa như vậy: CMCN ở Anh  dựa vào : vốn,nhân công và phát minh kĩ thuật.

-Hệ quả:

+ Làm thay đổi bộ mặt các nước tư bản,nhiều khu công nghiệp ra đời.nhiều thành phố mọc lên thu hút dòng người từ nông thôn ra thành thị tìm việc làm.

+ xã hội:  hình thành 2 giai cấp cơ bản: Giai  cấp tư sản và vô sản.

tiến hành tiến bộ- Vùng biển Việt Nam là một phần của biển Đông và có diện tích khoảng 1 triệu km2.

- Đặc điểm khí hậu của vùng biển giống như khí hậu của vùng đất liền lân cận, còn khu vực xa biển có khí hậu khác biệt lớn với đất liền.

- Hải văn của biển trên vùng biển Việt Nam còn xuất hiện các vùng nước trồi, nước chìm, vận động lên xuống theo chiều thẳng đứng, kèm theo sự di chuyển của các sinh vật biển.

 

 

 

 

 

 

 

0.25đ

 

0.25đ

 

 

Câu 2

 

 

 

 

 

0,5đ

 

 

 

0,5đ

 

 

 

 

Câu 3

 

- Đặc điểm khí hậu của vùng biển giống như khí hậu của vùng đất liền lân cận, còn khu vực xa biển có khí hậu khác biệt lớn với đất liền.

- Hải văn của biển trên vùng biển Việt Nam còn xuất hiện các vùng nước trồi, nước chìm, vận động lên xuống theo chiều thẳng đứng, kèm theo sự di chuyển của các sinh vật biển.

 Châu Á có nhiều hệ thống núi, sơn nguyên cao, đồ sộ và nhiều đồng bằng rộng bậc nhất thế giới.

- Các dãy núi chạy theo hai hướng chính: đông - tây hoặc gần đông - tây, bắc - nam hoặc gần bắc - nam, làm cho địa hình bị chia cắt rất phức tạp.

- Các núi và sơn nguyên cao tập trung chủ yếu ở vùng trung tâm. Trên các núi cao có băng hà bao phủ quanh năm.

- Châu Á có nguồn khoáng sản rất phong phú và có trữ lượng lớn. Các khoáng sản quan trọng nhất là dầu mỏ, khí đốt, than, sắt, crôm và một số kim loại màu như đồng, thiếc,...

- Cảnh quan Châu Á phân hóa đa dạng vì nó chạy dọc từ vùng cực Bắc đến đường xích đạo từ Tây sang Đông có nhiều cảnh quan tự nhiên khác nhau, phong phú và đa dạng.

- Các cảnh quan được phân bố ở khu vực khí hậu lục địa khô hạn: Đài nguyên, rừng lá kim (tai ga), rừng hỗn hợp và rừng lá rộng, thảo nguyên, rừng và cây bụi lá cứng địa trung hải, rừng cận nhiệt đới ẩm, rừng nhiệt đới ẩm, Xavan và cây bụi, hoang mạc và bán hoang mạc, cảnh quan núi cao.

 

 

1,5đ

 

1,5đ

 

 

 

Câu 4

 

- Dân cư Châu Á thuộc chủng tộc Môn-gô-lô-it nhưng vẫn có chủng tộc Ơ-rô-pê-ô-it và chủng tộc Ô-xtra-lô-it.

- Chủng tộc Môn-gô-lô-it sống ở Bắc Á - Đông Á - Đông Nam Á.

- Chủng tộc Ơ-rô-pê-ô-it sống ở Trung Á - Tây Nam Á - Nam Á.

- Chủng tộc Ô-xtra-lô-it sống ở rải rác các đảo khu vực Đông Nam Á.

 

 

 

Theo TTHN

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

Luyện Bài tập trắc nghiệm môn Toán lớp 8 - Xem ngay

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Cập nhật đề thi học kì của các trường trên cả nước tất cả các năm