Đề thi cuối học kì 1 lớp 12 môn Văn - THPT Yên Lạc năm 2016-2017

Cập nhật lúc: 11:15 21-12-2016 Mục tin: Đề thi học kì 1 lớp 12


Các em cùng tham khảo đề thi cuối học kì 1 lớp 12 môn Văn - THPT Yên Lạc năm 2016-2017, do Tuyensinh247.com sưu tầm và đăng tải, cụ thể như sau:

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 1 đến 4:

Liên quan đến vụ tổ chức khủng bố IS đánh bom và xả súng đẫm máu ở Paris hôm 13-11-2015 vừa qua khiến 129 người thiệt mạng và cả thế giới bàng hoàng, tại buổi tưởng niệm các nạn nhân, một video của hãng truyền thông Le Petit Journal đã ghi lại cuộc đối thoại xúc động giữa một ông bố người Pháp gốc Việt và cậu con trai nhỏ về những kẻ khủng bố và thảm kịch vừa xảy ra. Chỉ sau thời gian ngắn, video này đã lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội và ngay lập tức nhận được hơn 11 triệu lượt chia sẻ trên Facebook. Khi được hỏi về chuyện xảy ra ở Paris, cậu bé hồn nhiên cho biết: đó là do những người độc ác gây ra. Cậu bé còn nói cần phải chuyển nhà vì người độc ác có súng, có thể bắn chết người. Người bố ở bên cạnh dịu dàng trấn an con trai đừng nên lo lắng, sau đó còn dạy cậu bé: “Họ có súng còn chúng ta có hoa. Những bông hoa có thể chiến đấu chống lại những họng súng”.

                                                                                                                                   (Theo danviet.vn)

Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ của đoạn văn. (0,5đ)

Câu 2. Nêu  phương thức biểu đạt chính. (0,5đ)

Câu 3. Theo anh, chị hình ảnh súnghoa ở đây mang ý nghĩa biểu tượng gì? (1,0đ)

Câu 4. Câu nói của người bố với con trai: “Họ có súng còn chúng ta có hoa. Những bông hoa có thể chiến đấu chống lại những họng súng” có ý nghĩa gì? (1,0đ)

Tuyensinh247.com

Luyện Bài tập trắc nghiệm môn Toán lớp 12 - Xem ngay

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật đề thi học kì của các trường trên cả nước tất cả các năm