Câu hỏi ôn thi học kì 1 môn GDCD lớp 12 - THPT Thăng Long năm 2017

Cập nhật lúc: 20:50 30-11-2017 Mục tin: Đề thi học kì 1 lớp 12


Tham khảo dưới đây: Tổng hợp câu hỏi ôn luyện kiểm tra cuối học kì 1 lớp 12 môn GDCD, được trường THPT Thăng Long ra đề, như sau:

TỰ LUẬN

Câu 1. Thế nào là vi phạm pháp luật? Lấy ví dụ?

Câu 2. Có phải mọi trường hợp công an đều có quyền bắt người không? Vì sao?

Câu 3. Tình huống:

Nguyễn Văn N, 19 tuổi là thanh niên hư hỏng, nghiện ma túy. Không có tiền để hút, N nảy sinh ý định đi cướp xe máy. N tìm được người quen là Trần Văn A, 17 tuổi, bỏ học lang thang ở bến xe để cùng bàn kế hoạch  đi cướp. Hai tên thuê người chở xe ôm đến chổ vắng chúng dùng dao uy hiếp, cướp xe máy và đâm người lái xe ôm trọng thương (thương tật 70%).

Căn cứ vào hành vi vi phạm pháp luật của N và A là phạm tội có tổ chức, có kế hoạch và hung khí nguy hiểm gây thương tích cho nạn nhân. Tòa xử Nguyễn Văn N tù chung thân. Trần Văn A bị phạt 17 năm tù. Gia đình N cho rằng tòa xử như vậy là thiếu công bằng vì N và A cùng độ tuổi, cùng nhau thực hiện vụ cướp của giết người.

Theo TTHN

Luyện Bài tập trắc nghiệm môn Toán lớp 12 - Xem ngay

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật đề thi học kì của các trường trên cả nước tất cả các năm